Chuẩn bị hồ sơ

Ở Hàn Quốc, các trường Đại học có các kỳ nhập học dành cho các Du học sinh Quốc tế vào tháng 3, 6, 9, 12. Thời gian để chuẩn bị một bộ hồ sơ hợp lệ kéo dài đến vài tháng. Bên cạnh đó, tùy vào mỗi trường Đại học cụ thể lại có những thời điểm chốt hồ sơ và nhập học khác nhau. Như vậy, nếu các bạn muốn nhập học vào kỳ học tháng 12, thì nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ từ khi nào, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của IES nhé!

Du học hàn quốc kì tháng 12/2021 – Khi nào nên bắt đầu chuẩn bị hồ sơ

I. Thời gian chốt hồ sơ của các trường Hàn Quốc kì tháng 12

Đối với Du học Hàn Quốc, những sinh viên Quốc tế muốn đăng ký học một chuyên ngành ở trường Đại học hoặc Cao đẳng thì cần phải có năng lực tiếng Hàn đạt TOPIK 3 trở lên, có trường yêu cầu đạt TOPIK 4. Vậy nên, phần lớn các Du học sinh Việt Nam khi sang Hàn Quốc khi chưa có chứng chỉ TOPIK 3 sẽ cần phải tham gia khóa Đào tạo tiếng Hàn kéo dài 1 năm trước.

Các kỳ nhập học Khóa Đào tạo tiếng Hàn của các trường Đại học Hàn Quốc dành cho Du học sinh Quốc tế thường diễn ra vào tháng 3 – 6 – 9 – 12. Một số trường do không đủ chỉ tiêu học sinh đăng ký nên có 1 đến 2 kỳ học tiếng Hàn một năm, thường là kỳ tháng 3 và tháng 9.

Đối với hầu hết các trường, để nhập học đúng kỳ, các bạn cần phải gửi hồ sơ trước cho trường ít nhất từ 3 tháng trở nên. Các trường thường yêu cầu bạn đến trường đăng ký khai giảng khóa học trước 3 ngày. Các thông báo nhập học sẽ được trường gửi qua email ghi trong hồ sơ đăng ký hoặc qua thư mời nhập học. Tùy vào mỗi trường, sẽ có hạn cuối cùng nhận hồ sơ khác nhau. 

Tuy nhiên, khoảng thời gian chốt hồ sơ phổ biến của tất cả các trường Đại học Hàn Quốc cho kỳ học tháng 12/2021 là từ 10/09/2021 – 30/09/2021.

II. Thời gian hoàn thành hồ sơ du học Hàn Quốc

Một bộ hồ sơ Du học Hàn Quốc bao gồm rất nhiều thành phần. Để tính toán được thời gian cần thiết để hoàn thiện một bộ hồ sơ đầy đủ và đúng tiêu chuẩn, chúng ta cần quan tâm đến thời gian để chuẩn bị từng thành phần đó.

 

STT Thành phần của Hồ sơ Thời gian chuẩn bị

(đã bao gồm thời gian dịch thuật, Công chứng và hợp pháp hóa lãnh sự)

1 Application Form (Đơn đăng ký nhập học) – Theo mẫu của trường 1 ngày
2 Official Agreement for Academic Background Check (Giấy xác nhận hợp tác cung cấp thông tin của trường THPT về thành tích học tập của bạn với trường ở Hàn Quốc): Theo mẫu của trường. 2 ngày
3 Học bạ và bằng tốt nghiệp THPT: Hợp pháp hóa lãnh sự, công chứng dịch thuật (tiếng Anh hoặc Hàn). 2 tuần – 4 tuần
4 Bằng tốt nghiệp Cao Đẳng, Đại học: Một bản công chứng dịch thuật (tiếng Anh hoặc Hàn) (nếu có). 2 tuần – 4 tuần
5 Bảng điểm Cao Đẳng, Đại học: Một bản công chứng dịch thuật (tiếng Anh hoặc Hàn) (nếu có). 2 tuần – 4 tuần
6 Các giấy tờ, bằng khen liên quan đến học tập, ngoại khóa: Một bản công chứng dịch thuật (tiếng Anh hoặc Hàn). 2 tuần – 4 tuần
7 Ba ảnh màu 3.5 × 4.5cm (chụp 6 tháng gần đây, phông trắng). 1 ngày
8 Một bản photo hộ chiếu và CMT/CCCD của người đăng ký học (phần có thông tin cá nhân). 1 tuần
9 Một bản photo hộ chiếu hoặc CMT/CCCD của bố mẹ. Một bản công chứng dịch thuật. 1 tuần 
10 Một bản công chứng dịch thuật hộ khẩu (tiếng Anh hoặc Hàn). 1 tuần 
11 Chứng chỉ TOPIK / IELTS/ TOEFL (Nếu có)  
12 Giấy giới thiệu bản thân và bản kế hoạch học tập viết bằng tiếng Hàn 1 tuần
13 Giấy khám sức khỏe 1 ngày
14 Hồ sơ chứng minh tài chính Sổ tiết kiệm và bản gốc xác nhận số dư tài  khoản 1 tuần (*)
Chứng minh thu nhập hàng tháng 2 tuần 
Cam kết bảo lãnh tài chính 2 tuần
Chứng minh tài sản 2 tuần

 

(*) Sổ tiết kiệm phải được gửi vào ngân hàng tối thiểu 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ xin Visa Du học Hàn Quốc. Trong trường hợp chưa có sổ tiết kiệm đạt yêu cầu, liên hệ IES tư vấn.

Như vậy, thông qua bảng trên, có thể thấy thời gian cần thiết để hoàn thiện một bộ hồ sơ Du học Hàn Quốc là khoảng 1 tháng.

III. Kết luận

Từ thời hạn chốt hồ sơ của các trường Đại học Hàn Quốc, kết hợp với thời gian tối thiểu để hoàn thiện một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, thời điểm tốt nhất để bắt đầu chuẩn bị hồ sơ Du học Hàn Quốc để nhập học vào kỳ tháng 12/2021 là từ ngày 10/08/2021 – 30/08/2021

 

Hiện tại, IES là Đại diện tuyển sinh trực tiếp của hơn 100 trường Đại học Hàn Quốc tại Việt Nam. Kết hợp với gần 10 năm kinh nghiệm trong tuyển sinh Du học Hàn Quốc, IES sẽ là địa chỉ tin cậy giúp các bạn hoàn thiện hồ sơ Du học của mình nhanh, chính xác và sát với yêu cầu của các trường nhất. Qua đó, gia tăng tỉ lệ đỗ trường cũng như đỗ Visa, giúp cho các bạn nhanh chóng thực hiện giấc mơ Du học Hàn Quốc của mình!

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline