DU HỌC HÀN QUỐC KỲ THÁNG 3 CÓ LỢI THẾ GÌ ?

Du Học Hàn Quốc kỳ tháng 3 có gì đặc biệt?

 Khi tham gia chương trình du học Hàn Quốc, du học sinh có thể chọn lựa nhiều thời điểm nhập học khác nhau. Trong đó, kỳ nhập học tháng 3 được xem là thời điểm lý tưởng để đi du học Hàn Quốc. Vậy đi du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 có gì đặc biệt?

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 có gì đặc biệt

CÙNG IES TÌM HIỂU CHUNG về các kỳ nhập học du học Hàn Quốc

Không giống như chương trình đào tạo hệ đại học tại Việt Nam. các trường đại học Hàn Quốc tuyển sinh theo nhiều kỳ trong năm, cụ thể là kỳ tháng 3, kỳ tháng 6, kỳ tháng 9 và kỳ tháng 12. Một số trường do không đủ học sinh đăng ký nên chỉ có 1 đến 2 kỳ học tiếng Hàn một năm và thường là kỳ tháng 3 và tháng 9. Trong đó, kỳ nhập học tháng 3 thu hút sự quan tâm của nhiều bạn du học sinh Hàn Quốc.

Thời hạn nộp hồ sơ du học Hàn Quốc cho học kì mùa xuân (nhập học vào tháng 3) thường là tháng 9 – tháng 11. Mỗi trường có khác nhau nên phải xác nhận lại thời hạn nộp hồ sơ.

1. Thực tế có nên đi du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 hay không?

“Có nên đi du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 hay không?” là thắc mắc của nhiều bạn học sinh khi tìm hiểu về chương trình du học Hàn Quốc. Thực tế, mỗi kỳ nhập học sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, tuy nhiên, kỳ tháng 3 được đánh giá là kỳ học lý tưởng để du học Hàn Quốc.

Du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 phù hợp với những học sinh đã có nền tảng tiếng Hàn tương đối, mong muốn sớm học lên chuyên ngành. Mặc dù không đông đảo nhưng kỳ chính là tháng 9 và tháng 12, xong kỳ tháng 3 cũng đem đến khá nhiều thuận lợi cho du học sinh. Cụ thể:

1.1 Tỷ lệ cạnh tranh thấp

Với số lượng hồ sơ không quá đông đúc như kỳ tháng 9 và tháng 12, du học sinh tháng 3 có nhiều cơ hội được chọn những trường top đầu đáng mơ ước như ChungAng, Konkuk, Hongik, Sejong, Chungnam, Busan … mà không phải cạnh tranh gay gắt như kỳ tháng 9.

1.2 Không bị lỡ kỳ

Số lượng hồ sơ kỳ tháng 3 sẽ giảm, giúp Đại sứ Quán và Tổng lãnh sự không bị ùn tắc như kỳ tháng 9 và tháng 12. Đây là ưu điểm nổi trội khiến bạn không bị lỡ kỳ, lùi kỳ, hoặc phải chờ đợt mệt mỏi để xin xác nhận học tập, hoặc đơn giản chỉ là nộp được hồ sơ xin visa như các kỳ trước.

2. Đặc điểm của kỳ du học tháng 3 tại Hàn Quốc

2.1 Kỳ nhập học “rảnh” nhất để bạn nhanh chóng có visa

Bạn nên du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 còn bởi đây là kỳ nhập học được cho là “rảnh” nhất để bạn nhanh chóng có visa. Nếu bạn đã tốt nghiệp THPT thì nên chọn kỳ tháng 3 này để hoàn tất thủ tục xin visa vì thời điểm này đại sứ quán không bị quá tải như kỳ tháng 9. Đồng nghĩa với hồ sơ của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng hơn.

2.2 Cơ hội trải nghiệm đất nước Hàn Quốc xinh đẹp

Thời tiết mùa xuân trong lành, ấm áp giúp cho các loài hoa như hoa anh đào, hoa đỗ quyên, hoa sơn thù du,… đua nở. Sau những ngày dài ngủ đông, các loài hoa thi nhau đua nở khoe sắc thắm. Đi du học Hàn Quốc vào đúng thời điểm này chắc chắn các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những màu sắc rực rỡ ấy.

Cũng giống như tại Việt Nam, Hàn Quốc có rất nhiều lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc diễn ra trong mùa xuân.Nếu bạn đi du học Hàn Quốc vào tháng 3 bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều các lễ hội đặc sắc như lễ hội lửa đảo Jeju, lễ hội câu cá hồi tại Sancheoneo, lễ hội bùn ở Boryeong, lễ hội hoa sen tại Seoul.

Thông qua những lễ hội này bạn không chỉ trải nghiệm mà còn được khám phá, hiểu rõ hơn về văn hóa của xứ sở kim chi, điều này giúp ích rất nhiều cho quá trình học tập trên đất Hàn, nó cũng là cơ hội để bạn gần gũi và hiểu hơn về tích cách con người nơi đây.

3. Top 10 trường tuyển sinh số lượng lớn kỳ tháng 3

Nếu bạn đang có dự định đi du học Hàn Quốc kỳ tháng 3, có thể tham khảo một số trường đại học tuyển sinh số lượng lớn sinh viên trong kỳ học này. Danh sách cụ thể như sau:

• Đại học Youngsan

• Đại học Gwangju

• Đại học Mokwon

• Đại học Chungwoon

• Đại học Kosin

• Đại học quốc gia Seoul

• Đại học Daejeon.

• Đại học Woosong

• Đại học Yonsei

Như vậy, du học Hàn Quốc kỳ nhập học Tháng 3 là một lựa chọn lý tưởng với nhiều điều kiện thuận lợi. Đồng thời, tạo “điểm lùi” nhất định  sau cái Tết để tĩnh tâm suy ngẫm và chuẩn bị chu đáo nhất về tài chính, kế hoạch và ngoại ngữ cho chuyến du học Hàn Quốc của mình.

Thời gian đăng ký du học Hàn Quốc kỳ tháng 3 tại Hàn Ngữ IES: Từ tháng 10 – tháng 12.

Hotline