Danh sách những thứ cần mang khi đi du học mà bạn không thể bỏ qua

Danh sách những thứ cần mang khi đi du học mà bạn không thể bỏ qua

Trong bài viết dưới đây của Hàn Ngữ IES sẽ gợi ý cho bạn danh sách những thứ cần mang khi đi du học, bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng tránh mang vác vali cồng kềnh ra sân bay nhé!

Khi bạn đi du học thì đồ mang theo khi lên máy bay sẽ được chia thành 2 loại là hành lý ký gửi và hành lý xách tay . Hành lý ký gửi là những đồ vật nặng, cồng kềnh mà bạn gửi khi làm thủ tục check-in .

Còn hành lý xách tay là đồ mà bạn mang theo bên mình khi lên máy bay, bạn sẽ được tiếp viên hàng không hướng dẫn để đồ lên giá phía trên ghế ngồi hoặc dưới gầm ghế .

Theo quy định, hành lý ký gửi bạn được mang từ 20 – 40kg (tùy vé, tùy hãng máy bay) . Hành lý xách tay không mang quá 7kg . Tuy nhiên, nếu hành lý được xếp ngay ngắn, gọn gàng thì các bạn có thể mang theo tới 10kg đấy nhé !

Như vậy, dựa theo số cân nặng quy định rõ ràng và cụ thể bên trên mà bạn cần chú ý chỉ mang theo những vật dụng thật sự cần thiết và không nên mang theo những vật dụng bị cấm ở sân bay như dưới đây :

Nếu chuẩn bị đi du học thì bạn cần phải chọn lọc những thứ cần thiết mang theo .

NHỮNG THỨ BẮT BUỘC BẠN PHẢI MANG THEO KHI ĐI DU HỌC

1. Hộ chiếu (Đã bao gồm visa) – Vật bất ly thân trong danh sách “những thứ cần mang khi đi du học”

   

Các bạn không thể xuất/nhập cảnh nếu thiếu hộ chiếu. Và “lá bùa hộ mệnh” này cũng rất cần thiết khi các bạn làm một số thủ tục liên quan đến giấy tờ cá nhân, giấy tờ ngân hàng …trong quá trình học tập và sinh sống tại Hàn Quốc .

 

2.Ảnh thẻ

Ảnh thẻ – Thứ tưởng chừng “lúc nào cần cũng có thể chụp liền”, thì lại rất đắt đỏ tại xứ kim chi . Phí rửa ảnh tại hàn Quốc rất đắt, khoảng 20,000 KRW/4 tấm ảnh (~ 400,000 VND) .

Chính vì vậy, các bạn hãy chuẩn bị cho mình càng nhiều ảnh thẻ càng tốt . Và hãy nhớ những yêu cầu khi chụp ảnh: Nền trắng, áo trắng, không đeo mắt kính, kích cỡ 3,5×4,5 .

3. Giấy tờ học tập, bằng cấp

những thứ cần mang khi đi du học

Nhằm chắc chắn không chịu ảnh hưởng bởi quá trình vận chuyển và thời gian chờ đợi giấy tờ từ Việt Nam sang Hàn Quốc, sinh viên nên tự chuẩn bị trước những giấy tờ, bằng cấp đã dịch thuật sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh và được công chứng . Du học sinh cũng nên lưu các loại giấy tờ trên bằng file mềm chứa trong USB, phòng khi cần dùng đến .

4. Tiền mặt

Bên cạnh chi phí du học Hàn Quốc, trước khi nhập học, các bạn nên chuẩn bị số tiền khoảng 1,000,000 – 2,000,000 KRW (khoảng 20,000,000 – 40,000,000 VND), trong trường hợp cần thiết phải chi tiêu một số khoản nhỏ lẻ . Ngoài ra, sinh viên cũng có thể đổi một ít tiền USD để sẵn trong ví tiền.

5. Thuốc men

những thứ cần mang khi đi du học

Không như ở Việt Nam, tại Hàn Quốc, mọi người không thể ra hiệu thuốc tự ý mua những loại thuốc do mình yêu cầu. Nếu các bạn muốn mua thuốc thì cần có đơn kê của bác sĩ, đồng nghĩa với việc, các bạn phải tới bệnh viện khám bệnh .

Sinh viên nên tự chuẩn bị cho mình những loại thuốc phòng thân

Chi phí khám tại bệnh viện Hàn Quốc không hề rẻ. Vì vậy, du học sinh nên tự chuẩn bị cho mình những loại thuốc phòng thân như : Thuốc đau đầu, thuốc cảm, thuốc đau bụng, ho hen, sốt, các loại thuốc bôi ngoài da, dụng cụ y tế ,…

Đi du học Hàn Quốc cần mang những gì phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt?

những thứ cần mang khi đi du học

1. Quần áo và vật dụng cá nhân

Nếu các bạn đang có suy nghĩ phải mang thật nhiều quần áo khi sang Hàn Quốc, thì không cần phải lo lắng về vấn đề đó nữa . Bởi Seoul chính là kinh đô thời trang tại Châu Á – Nơi không thể phủ nhận sức hấp dẫn từ phong cách thời trang cho đến xu hướng và mẫu mã .

Giá thành trang phục cũng tương đương so với tại Việt Nam . Vì vậy, đừng làm hành lý của mình thêm cồng kềnh với những thứ không cần thiết và chỉ mang một số trang phục cần thiết để đi học, đi ra ngoài, sinh hoạt ở nhà .

Khi chuẩn bị hành lý du học Hàn Quốc, sinh viên nên mang theo các vật dụng cá nhân phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày .
Khi chuẩn bị hành lý du học Hàn Quốc, sinh viên nên mang theo các vật dụng cá nhân phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày .

Hãy mang những vật dụng cá nhân cần thiết như: bàn chải đánh răng, kem đánh răng tuýp nhỏ, sữa rửa mặt ,… Nếu không, các bạn cũng có thể sắm ngay tại những cửa hàng như Daiso hay Miniso.

2. Gợi ý những vật dụng quan trọng:

1-2 cái áo ấm
2 áo len cao cổ
Găng tay da
1 cái ô loại gập được gọn, nhỏ
Quần áo cá nhân và đồ dùng cá nhân như bàn chải, khăn mặt, khăn tắm, xà bông, kem đánh răng, dầu gội dầu, sữa rửa mặt ,…

3. Đồ ăn

  • Sau đây là những gợi ý về đồ ăn dự trữ mà sinh viên có thể chuẩn bị trong vali du học Hàn Quốc :
  • Mì tôm, miến khô, bún khô
  • Tương cà, tương ớt, nước mắm
  • Cà phê, trà
  • Còn lại, tại các siêu thị Hàn Quốc, đều có tất cả những gì các bạn cần và giá cả cũng không chênh lệch nhiều so với ở Việt Nam .

4. Sách vở

  • Chỉ chuẩn bị 1 – 2 cuốn sách cần thiết, 1 – 2 quyển vở và 1 – 2 cây bút để dùng trong buổi đầu đến trường . Tại trường, sẽ có các giáo trình và văn phòng phẩm phục vụ cho quá trình học tập của các bạn .
  • Du học sinh cần tránh mang quá nhiều hành lý cồng kềnh, khiến việc đi lại khó khăn và tốn kém tài chính khi phải mua thêm kí hành lý tại sân bay . Sinh viên nên chuẩn bị 1 vali cỡ lớn, 1 vali cỡ vừa và 1 balo xách tay , rất thuận tiện cho việc di chuyển tại sân bay và từ sân bay về chỗ ở .

5. Những thứ tuyệt đối không được bỏ vào hành trang du học Hàn Quốc

  • Thực phẩm chế biến từ thịt lợn: Thịt tươi, ruốc bông, chả hay xúc xích,…chế biến từ thịt lợn là những thứ không được mang sang Hàn Quốc. Theo luật mới tại Hàn, có 3 mức xử phạt tiền nếu bị phát hiện mang thực phẩm trái phép là 5,000,000 KRW (khoảng 100,000,000 VND) , 7,500,000 KRW (khoảng 150,000,000 VND) và 10,000,000 KRW (khoảng 200,000,000 VND) .
  • Thức ăn cho động vật và một số loại thuốc độc hại khác
  • Các chất cấm, chất kích thích, vũ khí,…

 

Hotline